วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

มาเยือนเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

 แหล่งท่องเที่ยวที่ใครหลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยมาสัมผัสประสบการณ์อันแสนล้ำค่ากับ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติใกล้เมืองเชียงใหม่ห่างจากตัวเมืองเพียงแค่ 12 กิโลเมตรเท่านั้นครับ ผมว่าเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวที่เป็น Natural Theme Park เลยก็ว่าได้ เพราะด้วยกิจกรรมการให้บริการที่หลากหลายรูปแบบไม่เพียงแต่เปิดให้บริการการเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนเท่านั้นแต่แท้จริงแล้วที่นี่เปิดให้บริการกลางวันด้วย ตั้งแต่เวลา 11.00 น.- 22.00 น.เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังต่อว่า Day Safari กับ Night Safari นั้นน่าตื่นเต้นแค่ไหน



ตั้งแต่ทางเข้ามาในช่วงเวลาไหนก็ตามครับ เราจะพบกับเพื่อนสัตว์ป่าตัวน่ารัก ๆ คือ กวางชิกะ ที่มักจะอยู่กันเป็นฝูงเล็ก ๆ และหากินบริเวณด้านหน้าทางเข้ามาเลยครับ ก็สร้างความตื่นเต้นได้ไม่น้อยเลยครับ และเมื่อขับรถเข้ามาอีกนิดก็จะมองเห็นถึงอาคารที่ใหญ่มาก นั่นคือร้านอาหารยีราฟ ซึ่งเป็นร้านอาหารภายในของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี แต่ตอนนี้ยังไม่ลองชิมครับ แต่เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังกันอีกที เมื่อจอดรถกันเรียบร้อยแล้วครับก็กำลังเดินมาซื้อตั๋วเข้าชม ระหว่างทางก็จะมีน้องช้างน้อย คอยยืนต้อนรับอยู่ตรงข้ามร้านอาหารยีราฟ และมีอาหารขายสำหรับกวางเยอะเยอะมากมายให้เราได้สนุกกับการป้อนอาหารมันครับ ระหว่างทางเดินถัดมาอีกเราก็จะเห็นพวกเสือขาว และสิงโตขาว เสือโคร่งขาวหิมะ (ที่หาดูได้ยาก) ที่อยู่รอบๆ ร้านอาหารชมสัตว์ครับ และเห็นว่ามีการแสดงของ Tiger Man โชว์ ในตอนเที่ยงและหกโมงเย็นของทุกวัน เรียกว่าได้เห็นกันแบบใกล้ชิดแบบนี้ คุ้มมากเลยครับยังไม่ทันซื้อบัตรเลย เดินเข้ามาภายในอาคารมองดูแล้วก็เลยถามเข้าหน้าที่เขาก็บอกว่าอาคารเป็นรูปแบบแอฟริกันที่ผสมผสานกับวัฒนธรรมล้านนาครับ ซึ่งดูเป็นเอกลักษณ์ประจำของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีที่ไม่เหมือนที่ใดรและเป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ตัวอาคารลานนาเป็นจุดเริ่มต้นของกิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Segway ถ้าใครลองเล่นแล้วจะติดใจ  ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ร้านจำหน่ายขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มที่มีให้เลือกสรรมากมาย รวมถึงจุดให้บริการจองลูกค้ารีสอร์ทในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี หากเดินเข้าไปอีกนิดจะพบกับทะเลสาบที่รายล้อมด้วยภูเขา บวกกับแสงแดดอ่อน ให้ความรู้สึกผ่อนคลายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อมองจากจุดนี้จะพบว่าที่นี่มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การให้อาหารปลาช่อนอเมซอน  การแสดง Safari Dancing Show & Cabaret Show 
 
การแสดงของช้างน้ำหวาน และที่กลางทะเลสาบจะเป็นจุดแสดงน้ำพุดนตรี Musical Fountain & Water Screen ที่จัดว่าสวยงานและยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้านในของรอบทะเลสอบจะเป็นการเดินชมสัตว์ในโซน Walking Zone สามารถเดินชมสัตว์ได้ตลอดทางเดินประมาณ 1.2 กิโลเมตร ก่อนทางเดินเข้าไปใน Walking Zone จะมองเห็นอาคาร Children World และ  Digital Zoo และเครื่องเล่นต่างๆ  เพื่อให้น้องๆ หนูๆ ได้เข้ามาเล่นเครื่องเล่นต่างๆ อาทิ บ้านบอล บันไดเปียโน ห้องภาพเฮโลแกรม และอื่นๆ ที่พร้อมให้ความสนุกสนานอีกมาก
ระหว่างรอขึ้นรถในช่วง Night Safari มีการถ่ายรูปกับลูกเสือขาวที่ห้อง Photo Corner รวมทั้งการแสดงของสาวสวย พอถึงเวลาก็ไปขึ้นรถกลางคืนพบกับวิทยากรหล่อ ๆสวยๆ ให้การบรรยายสนุกสนานตลอดการชมสัตว์ในเวลากลางคืน  เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการมาท่องเที่ยวที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมากๆ คร๊าบ..
สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 053-999000 หรือติดตามข้อมูลที่ www.chiangmainightsafari.com

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ว้าว...น่าไปมากเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Macys Printable Coupons